เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ
ด้วยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้กำหนดหลักเกณฑ์ให้พนักงานของบริษัทหลักทรัพย์สามารถปฏิบัติงานนอกสถานที่ทำการของบริษัทได้ (Work From Home) โดยบริษัทจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด
บริษัทขอเรียนว่า ขณะนี้ บริษัทได้ขออนุญาตสำนักงาน ก.ล.ต. ในการให้ผู้แนะนำการลงทุนของบริษัทสามารถปฏิบัติงานนอกสถานที่ทำการของบริษัทได้แล้ว โดยผู้แนะนำการลงทุนสามารถที่จะทำงาน ณ สถานที่ทำการของบริษัทเช่นเดิม หรือแจ้งความประสงค์ต่อบริษัทในการขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ทำการได้เช่นกัน (ปฏิบัติงานภายในที่พักส่วนตัวของพนักงานที่เป็นพื้นที่ส่วนตัว) แต่จะต้องผ่านการคัดกรองตามหลักเกณฑ์ที่บริษัท และสำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทได้กำหนดมาตรการในการป้องกันข้อมูลลูกค้ามิให้รั่วไหลไปยังบุคคลที่มิได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และจัดให้มีกระบวนการตรวจสอบในการควบคุมดูแลเพื่อให้ผู้แนะนำการลงทุนต้องปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทและสำนักงาน ก.ล.ต. ตลาดหลักทรัพย์ และหน่วยงานกำกับดูแลอื่น (ถ้ามี) อย่างเคร่งครัด ดังนั้น บริษัทจึงขอให้ลูกค้าผู้มีอุปการคุณมั่นใจในระบบซื้อขายและมาตรฐานการบริการของบริษัทซึ่งเสมือนปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำการของบริษัท
ทั้งนี้ ผู้แนะนำการลงทุนที่ดูแลบัญชีของท่านจะเริ่มปฏิบัติงานนอกสถานที่ ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป อย่างไรก็ดี หากท่านประสงค์ที่จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อผู้แนะนำการลงทุนที่ดูแลบัญชีของท่าน หรือ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-680-1000
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและบริษัทขอขอบพระคุณท่านที่กรุณามอบความไว้วางใจในการใช้บริการกับบริษัทด้วยดีเสมอมา
เรียน ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ
ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ประกาศแนวปฏิบัติให้บริษัทหลักทรัพย์ต่าง ๆ รวมถึง บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ("บริษัท") ดำเนินการพิสูจน์ทราบตัวตนและยืนยันตัวตนลูกค้า ("KYC") ตามกำหนดนั้น
บริษัทขอแจ้งขั้นตอนการดำเนินการพิสูจน์ทราบตัวตนและยืนยันตัวตน ("KYC") ให้ท่านทราบ ตามขั้นตอนปฏิบัติด้านล่าง
จากขั้นตอนการดำเนินการดังกล่าวข้างต้น บริษัทจะเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อวัตถุประสงค์ในดำเนินการพิสูจน์ทราบตัวตนและยืนยันตัวตน ("KYC") เพื่อให้ท่านสามารถใช้ผลิตภัณฑ์และบริการได้ตามความประสงค์และตามเงื่อนไขและข้อกำหนดของกฎหมายเท่านั้น โดยลูกค้าสามารถอ่านและทำความเข้าใจนโยบายความเป็นส่วนตัว ได้ที่เว็บไซต์ www.asiaplus.co.th
ทั้งนี้ หากท่านมีข้อสงสัยประการใด โปรดติดต่อผู้แนะนำการลงทุนหรือผู้วางแผนการลงทุนที่ดูแลบัญชีของท่าน หรือฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โดยมีช่องทางการติดต่อ ดังนี้
1. ทางไปรษณีย์ โดยจัดส่งที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เลขที่ 175 ชั้น 3/1 อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์ ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
2. ติดต่อด้วยตัวเอง ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เลขที่ 175 ชั้น 3/1 อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์ ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 ในวันทำการ เวลา 8:30-17:00 น.
3. ทางโทรศัพท์ ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 0-2680-1000 ในวันทำการ เวลา 8:30-17:00 น.
4. ทางอีเมล ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ cr@asiaplus.co.th
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด
ขั้นตอนการพิสูจน์ทราบตัวตนและยืนยันตัวตน (KYC)
ลูกค้าบุคคลธรรมดาที่แจ้งความประสงค์ขอเปิดบัญชีใหม่
เปิดบัญชี แบบออนไลน์ (Online)
1. ลูกค้า (เฉพาะคนไทย) กรอกข้อมูลรายละเอียดในระบบออนไลน์ (Online) และอัพโหลดเอกสารประกอบการเปิดบัญชีตามที่บริษัทกำหนดเข้าระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท (ลูกค้าลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)
2. ลูกค้าเลือกช่องทางการยืนยันตัวตนเพียงช่องทางเดียว ดังนี้
(1) ที่ร้าน 7-ELEVEn (เฉพาะคนไทย) เจ้าหน้าที่ของบริษัทส่ง QR Code ให้ลูกค้าทางอีเมล เพื่อให้ลูกค้าไปยืนยันตัวตนที่ ร้าน 7-ELEVEn ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย บริษัทจ่ายแทน
(2) ผ่านบริษัท (ASPS) (เฉพาะคนไทย) ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
** กรณีลูกค้าใช้บัตรประชาชนตลอดชีพรุ่นเก่าที่ไม่ใช่ Smart Card ให้เลือกช่องทางการยืนยันตัวตนผ่านบริษัท (ASPS) เท่านั้น
3. กรณีเลือกยืนยันตัวตนที่ร้าน 7-ELEVEn ไม่ต้องดำเนินการข้อ 4.
4. กรณีเลือกช่องทางการยืนยันตัวตนผ่านบริษัท (ASPS)
(1) เจ้าหน้าที่ของบริษัทไปพบลูกค้า (Face to Face) และขออนุญาตเสียบบัตรประชาชนของลูกค้ากับเครื่องอ่านข้อมูลจากบัตร หรือ Scan หนังสือเดินทางของลูกค้ากับเครื่องอ่านข้อมูลจากหนังสือเดินทาง ("Dip Chip") เพื่อยืนยันว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง
(2) กรณีมีเหตุจำเป็น1 ไม่สามารถดำเนินการตามข้อ (1) ได้ เจ้าหน้าที่ของบริษัทดำเนินการ ดังนี้
(2.1) กรณีไม่สามารถเสียบบัตรประชาชนของลูกค้ากับเครื่องอ่านข้อมูลจากบัตร หรือ Scan หนังสือเดินทางของลูกค้ากับเครื่องอ่านข้อมูลจากหนังสือเดินทางได้
เจ้าหน้าที่ของบริษัทจะขอหลักฐานที่ลงนามรับรองสำเนาถูกต้องจากลูกค้า 2 ชิ้น ได้แก่
- ชิ้นที่ 1 สำเนาบัตรประชาชน Smart Card ด้านหน้า-ด้านหลัง หรือสำเนาบัตรประชาชนตลอดชีพรุ่นเก่าที่ไม่ใช่ Smart Card หรือสำเนาหนังสือเดินทาง สำหรับลูกค้าต่างชาติ และ
- ชิ้นที่ 2 สำเนาใบขับขี่ หรือสำเนาหนังสือเดินทาง หรือ เอกสารการพิสูจน์ตัวตนลูกค้าผ่าน Notary public หรือหลักฐานอื่นใดที่มีรูปถ่ายที่ออกโดยหน่วยงานราชการ
(2.1) กรณีไม่ได้พบหน้าลูกค้า (Non Face to Face)
เจ้าหน้าที่ของบริษัทจะดำเนินการโดยใช้วิธี VDO conference เพื่อสนทนาและสอบถามกับลูกค้า และแจ้งให้ลูกค้าแสดงบัตรประชาชนด้านหน้า-ด้านหลัง หรือหนังสือเดินทาง สำหรับลูกค้าต่างชาติ พร้อมทั้งขออนุญาตเก็บภาพ screen shot ใบหน้าลูกค้าระหว่างสนทนา 1 ภาพ ผ่านช่องทางที่บริษัทกำหนด เช่น Microsoft Teams เป็นต้น
(3) เจ้าหน้าที่ของบริษัทตรวจสอบสถานะของบัตรประชาชน กับ ข้อมูลของกรมการปกครอง (DOPA) เฉพาะคนไทยที่ ใช้บัตรประชาชน Smart Card หากสถานะของบัตรประชาชนปกติปราศจากข้อสงสัย จึงจะรับรายการไว้
ถ้าสถานะไม่ปกติ เช่น ถูกแจ้งหาย หรือถูกออกบัตรใหม่ หรือหมดอายุ เป็นต้น เจ้าหน้าที่ของบริษัทจะติดต่อลูกค้าเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องบัตรประชาชนต่อไป
5. บริษัทจะส่ง SMS OTP (One Time Password คือ รหัสผ่านที่สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียว) ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ากรอกข้อมูลเข้าระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท เพื่อยืนยันหมายเลขโทรศัพท์มือถือ
6. บริษัทพิจารณาและดำเนินการเปิดบัญชีให้กับลูกค้า
1 กรณีมีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถตรวจสอบหลักฐานการแสดงตนกับเครื่องอ่านข้อมูลจากบัตรได้ เช่น บัตรประชาชนรุ่นเก่าซึ่งไม่มีชิพ หรือชิพในบัตรชำรุด หรือกรณีอื่นใดตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. และหรือ สำนักงาน ปปง. และหรือหน่วยงานกำกับดูแลกำหนด เป็นต้น
เงื่อนไขการรับ E-Voucher มูลค่า 100 บาท
• สงวนสิทธิ์สำหรับลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยเปิดบัญชีใดๆ กับ บล.เอเซีย พลัส (เฉพาะลูกค้ารายย่อย บุคคลธรรมดา และนิติบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่สถาบัน) และ “ไม่เคยเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทใดๆ มาก่อน”
• ลูกค้าจะต้องเปิดบัญชีตั้งแต่ 2 ผลิตภัณฑ์ขึ้นไปจากผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้ ผลิตภัณฑ์ซื้อขายหลักทรัพย์, ผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์, ผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้, ผลิตภัณฑ์ซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ และผลิตภัณฑ์กองทุนรวม โดยมีประเภทบัญชีลงทุนต่างๆ ดังนี้ บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แบบเงินฝาก Cash Balance, บัญชีซื้อขายหน่วยลงทุน, บัญชีซื้อขายตราสารหนี้, บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ, บัญชียืม-ให้ยืมหลักทรัพย์ SBL, บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แบบเงินสด Cash, บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แบบ Credit Balance ได้แก่ Margin Loan, Short Sell, เป็นต้น, บัญชีซื้อขายตราสารอนุพันธ์ และบัญชีซื้อขายตราสารอนุพันธ์แบบ Block Trade โดยจะต้องเปิดบัญชีสำเร็จ กำหนดจำนวนผู้รับสิทธิ์ที่เข้าเงื่อนไข 100 คนแรกของเดือนเท่านั้น
• ระยะเวลากิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2565 เท่านั้น โดยจะตัดยอดทุกๆ สิ้นเดือน
• ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติการรับรางวัลของลูกค้า และเป็นผู้ส่งมอบ E-Voucher มูลค่า 100 บาท ให้กับลูกค้าผ่านทาง SMS ในเดือนถัดไป
• ระยะเวลาในการตรวจสอบคุณสมบัติและการส่งมอบ E-Voucher อาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
• หากลูกค้าประสงค์สละสิทธิ์ไม่รับรางวัล ลูกค้าสามารถแจ้งให้ทางบริษัทฯ ทราบล่วงหน้า
• บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• การตัดสินใจของบริษัทฯ และ/หรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถือเป็นที่สิ้นสุด
เงื่อนไขการรับ Starbuck E-Coupon มูลค่า 200 บาท
• สงวนสิทธิ์สำหรับลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยเปิดบัญชีใดๆ กับ บล.เอเซีย พลัส (เฉพาะลูกค้ารายย่อย บุคคลธรรมดา และนิติบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่สถาบัน) และ “ไม่เคยเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทใดๆ มาก่อน”
• ลูกค้าจะต้องเปิดบัญชีสำเร็จตั้งแต่ 2 ผลิตภัณฑ์ขึ้นไป ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2565 สิ้นสุด 30 พฤศจิกายน 2565 และต้องทำรายการซื้อ โดยมียอดธุรกรรมขั้นต่ำ 100,000 บาท จากบัญชีประเภทใดๆ อย่างน้อย 1 รายการสำเร็จในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 สิ้นสุด 15 ธันวาคม 2565
• ระยะเวลาสิ้นสุดการรับลูกค้ารายใหม่ตามโครงการโปรโมชั่น วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 โดยตัดยอดวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565
• หากลูกค้าประสงค์สละสิทธิ์ไม่รับรางวัล ลูกค้าสามารถแจ้งให้ทางบริษัทฯ ทราบล่วงหน้า
• บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• การตัดสินใจของบริษัทฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด
• สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0 2680 1000
คำเตือน: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
ข้าพเจ้าได้อ่านและตกลงตามเงื่อนไขและข้อกำหนด และรับทราบนโยบายความเป็นส่วนตัวที่ประกาศอยู่ในหน้าเว็ปไซต์โดยท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
หนังสือขอความยินยอม
ข้าพเจ้าในฐานะเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมตามเงื่อนไขและข้อกำหนดข้างต้น จึงขอแสดงเจตนายินยอมเกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้า ดังนี้
• ยินยอมให้บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม รวมทั้งการดำเนินการภายหลังกิจกรรม เช่น การประกาศหรือการแจ้งผลของกิจกรรม การรับรางวัล ตลอดจนการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเช่น ชื่อ-นามสกุล ข้อมูลติดต่อ รวมทั้งหมายเลขโทรศัพท์
*ในกรณีไม่ยินยอม ท่านสามารถเปิดบัญชีได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรม